Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phan Văn Diễn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC02332.JPG DSC02324.JPG DSC02330.JPG DSC02329.JPG DSC02323.JPG DSC02320.JPG DSC02318.JPG DSC02316.JPG DSC02314.JPG DSC02313.JPG DSC02312.JPG DSC02311.JPG DSC02310.JPG DSC02309.JPG DSC02306.JPG DSC02287.JPG DSC02288.JPG DSC02290.JPG DSC02285.JPG DSC02283.JPG

    Chào mừng quý vị đến với website của phòng GD & ĐT Đam Rông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    MỖI NGÀY CHÚNG TA CẦN SUY NGẪM VÀ GHI NHỚ NHỮNG ĐIỀU NÀY

    PP làm việc theo nhóm (TH hè 2010)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tài liệu tập GV huấn hè 2010/ Lâm Đồng
    Người gửi: Ngô Thị Huyền (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 14-08-2010
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    Phương pháp làm việc theo nhóm nhỏ

    Khái niệm:

    Phương pháp làm việc theo nhóm nhỏ là một trong những phương pháp tập huấn có sự tham gia tích cực của học viên. Lớp học được chia thành nhiều nhóm nhỏ, các nhóm được giao cùng một, hay mỗi nhóm một:
    câu hỏi thảo luận
    bài tập nhóm

    trong đó các thành viên thảo luận, đóng góp ý kiến để cùng giải quyết vấn đề, thực hiện nhiệm vụ nhóm, … THV đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn và tổng kết đánh giá.

    Sử dụng:

    Phương pháp làm việc theo nhóm nhỏ phù hợp với các loại hình hoạt động như:

    phân tích tình huống cụ thể
    bài tập giải quyết vấn đề
    các vấn đề thảo luận huy động kiến thức kinh nghiệm của các thành viên


    Trình tự tiến hành:

    Chia nhóm

    THV chia nhóm dựa trên những tiêu chí nhất định
    Ngẫu nhiên: 1, 2, 3; màu sắc; hoa quả; cây; a, b, c
    Tiêu chí do THV chọn: trình độ học viên, kinh nghiệm, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống…

    Hướng dẫn hoạt động nhóm

    THV nêu những chỉ dẫn ngắn gọn, đầy đủ yêu cầu
    Đảm bảo học viên nắm được các yêu cầu đó
    Theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhóm

    Trong khi các nhóm thảo luận, THV cần:
    Theo dõi bao quát, hỗ trợ kịp thời nếu có nhóm nào thắc mắc hay cần trợ giúp
    Đảm bảo các thành viên trong các nhóm hoạt động đều và không đi lệch yêu cầu

    Tổng kết hoạt động nhóm

    Điều động nhóm/ thành viên lên báo cáo kết quả thảo luận
    Nhóm quyết định: các thành viên đều trình bày/ một đại diện trình bày
    THV quyết định: gắp thăm báo cáo viên, chỉ định ngẫu nhiên theo màu sắc quần áo, lứa tuổi …
    Phản hồi, câu hỏi bổ sung
    THV tóm tắt ý kiến của từng nhóm và của các nhóm
    Đánh giá kết quả thảo luận nhóm, liên hệ đến nội dung bài học

    tổ chức hoạt động nhóm nhỏ
    – những điều cần lưu ý

    Không nên để học viên tự xếp nhóm mà không có tiêu chí cụ thể vì họ có thể ngồi vào nhóm với những người thân với họ và không hoạt động tích cực
    Không nên để nhóm quá đông vì có thể sẽ có học viên không có cơ hội tham gia đóng góp
    Nhóm có thể được giữ nguyên trong suốt buổi học hoặc có thể được thay đổi tuỳ theo đặc điểm nội dung bài
    Các nhóm cần có chỗ thoải mái để hoạt động. Không nên xếp nhóm quá gần nhau vì sự ồn ào do thảo luận nhóm gây ra có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của các nhóm khác.
    PHƯƠNG PHáP làm việc nhóm nhỏ


    Những thuận lợi khi sử dụng pp này:

    Bạn có thể tạo cơ hội cho học viên tham gia, như vậy sẽ làm họ quan tâm và cuốn hút họ vào quá trình tập huấn
    Bạn có thể huy động được nhiều kinh nghiệm, khả năng và kiến thức khác nhau của các thành viên trong lớp
    Nếu bạn chuẩn bị kỹ càng và tổ chức hoạt động thảo luận nhóm tốt, nó có thể là động cơ học tập tốt cho cả lớp, tạo điều kiện cho học viên chia sẻ kinh nghiệm, giúp họ tự tin, thoải mái và nhớ bài lâu.
    Bạn có thể
     
    Gửi ý kiến

    Mời quý vị đọc báo mới hàng ngày