Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phan Văn Diễn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC02332.JPG DSC02324.JPG DSC02330.JPG DSC02329.JPG DSC02323.JPG DSC02320.JPG DSC02318.JPG DSC02316.JPG DSC02314.JPG DSC02313.JPG DSC02312.JPG DSC02311.JPG DSC02310.JPG DSC02309.JPG DSC02306.JPG DSC02287.JPG DSC02288.JPG DSC02290.JPG DSC02285.JPG DSC02283.JPG

    Chào mừng quý vị đến với website của phòng GD & ĐT Đam Rông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    MỖI NGÀY CHÚNG TA CẦN SUY NGẪM VÀ GHI NHỚ NHỮNG ĐIỀU NÀY

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Gia Min (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:56' 04-12-2012
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ TIẾT HỌC HÔM NAY
    LỚP 6A1
    Cõu h?i: V? m?t tr?c s? v v?:
    Nh?ng di?m n?m cỏch di?m 0 ba don v?,
    Ba c?p di?m bi?u di?n s? nguyờn cỏch d?u di?m 0
    Kiểm tra bài cũ
    E
    C
    A
    B
    D
    H
    -2
    -1
    -5
    -3
    -4
    ...
    2
    1
    3
    4
    5
    ...
    0
    T?p h?p cỏc s?
    nguyờn õm
    T?p h?p cỏc s? t? nhiờn N
    Z = ? . ; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; . ?
    T?p h?p cỏc s? nguyờn duong
    Z
    N
    N* ? N ? Z
    N*
    N*
    N
    Z
    1)Bài tập 6 (sgk/70) :
    Đọc những điều ghi sau đây và cho biết điều đó có đúng không ?
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    - 4  N
    - 1  N
    Hãy chỉ ra các số nguyên dương, các số nguyên âm .Trong các số sau:
    số nguyên dương.

    các số nguyên âm.

    - 3,
    - 7,
    - 11
    + 12,
    25 ,
    0,
    + 4,
    Biểu diễm số nguyên 3 trên trục số
    Biểu diễm số nguyên -2 trên trục số
    Biểu diễm số nguyên -4 trên trục số
    Biểu diễm số nguyên 1 trên trục số
    3
    -2
    -4
    1
    Biểu diễm số nguyên a trên trục số
    Số nguyên thường được sử dụng để biểu thị các đại lượng có hai hướng ngược nhau ,nhu:
    Nhiệt độ trên 0OC
    Nhiệt độ dưới 0OC
    Độ cao dưới mực nước biển
    Độ cao trên mực nước biển
    Số tiền nợ
    Số tiền có
    Độ cận thị
    Độ viễn thị
    Thời gian trước Công nguyên
    . . .
    . . .
    Thời gian sau Công
    nguyên
    E
    D
    Nếu điểm A cách điểm mốc M về phía Bắc 3km được biểu thị là +3km
    C
    Đọc các số biểu thị các điểm C trong hình bên.
    M
    -1
    Nam
    +4
    -4
    -3
    -2
    +3
    +2
    +1
    0
    (Km) Bắc
    A
    B
    điểm B cách M về phía Nam 2km sẽ được biểu thị là -2km.
    Đọc các số biểu thị các điểm D trong hình bên.
    Đọc các số biểu thị các điểm E trong hình bên.
    ?2
    Trường hợp a
    Một chú ốc sên sáng sớm ở vị trí điểm A trên cây cột cách mặt đất 2m. Ban ngày chú ốc sên bò lên được 3m. Đêm đó chú ta mệt quá “ngủ quên” nên bị “tuột” xuống dưới :
    a) 2m;
    1m
    3m
    2m
    Hỏi sáng hôm sau chú ốc sên cách A bao nhiêu mét ?
    Một chú ốc sên sáng sớm ở vị trí điểm A trên cây cột cách mặt đất 2m. Ban ngày chú ốc sên bò lên được 3m. Đêm đó chú ta mệt quá “ngủ quên” nên bị “tuột” xuống dưới :
    b) 4m;
    ?2
    Trường hợp b
    1m
    3 m
    4 m
    Hỏi sáng hôm sau chú ốc sên cách A bao nhiêu mét ?
    Trường hợp a)
    Trường hợp b)
    ?3
    a) Ta có nhận xét gì về kết quả của ?2 trên đây ?
    A
    1m
    A
    1m
    b) Nếu coi điểm A là gốc và các vị trí phía trên điểm A được biểu thị bằng số dương (mét) và các vị trí nằm phía dưới điểm A được biểu thị bằng số âm (mét) thì các đáp số của ?2 bằng bao nhiêu ?
    Trường hợp a)
    Trường hợp b)
    ?3
    0
    A
    1m
    A
    1m
    -1
    +1
    +1
    -1
    m
    m
    -1
    -2
    -3
    -4
    Biểu diễn số nguyên trên trục số
    Nhận xét về phớa
    cặp điểm -1 và 1
    so v?i di?m 0?
    - khoảng cách từ điểm
    0 tới mỗi điểm?
    1 và -1 gọi là hai số đối nhau.
    Chỉ ra các cặp số đối
    1 và -1
    2 và -2
    3 và -3
    -4 và 4
    Nhận xét về dấu
    của hai số đối nhau
    Mỗi số tự nhiên
    có mấy số đối?
    Tập Z có tất cả bao
    nhiêu cặp số đối?
    Ch? ra s? d?i c?a s? 0
    * Chú ý
    Hai số đối nhau chỉ khác nhau về dấu
    Tập Z có vô số cặp số đối
    Số đối của 0 là 0
    Mỗi số nguyên khác 0 có duy nhất một số đối
    Bài tập :
    2)Tìm x biết:
    b) x + 2 là số đối của -2010 ;
    a) x là số đối của - 2009 ;
    Số đối của -2009 là 2009 Do đó x = 2009
    1) Điền số thích hợp vào ô trống:
    -7
    3
    0
    -2
    5
    -6
    1
    Tóm tắt kiến thức
    Bài tập 9 ( sgk tr 71):
    Tìm số đối của : +2 , 5 ,-6 , -1 , -18



    Trên hình vẽ điểm A cách mốc M về phía tây 3km , ta quy ước : " Điểm A được biểu thị là -3 km " khi đó :

    Câu 1: Số biểu thị điểm B
    a. -3km b. -1km c. 0 d. 2km

    Câu 2 : Số biểu thị điểm C
    a. -3km b. -1km c. 0 d. 2km
    Bài 10/SGK ( 71 )
    HƯỚNG DẪN TỰ HỌC
    1.BÀI VỪA HỌC:
    - Tập hợp các số nguyên bao gồm những số nào?
    - Biết biểu diễn số nguyên a trên trục số.
    - Tìm được số đối của một số nguyên.
    BTVN: Bài 7; 8; 10/71 (SGK)
    Bài 15/56 (SBT)
    R.Đề-Các (Rene Descartes :1596 – 1650).
    Ông là người Pháp, sinh tại Hà Lan, thuộc một gia đình quý tộc.
    Đề-Các là nhà toán học đầu tiên của nhân loại đưa ra phương pháp xác định tọa độ của một điểm bằng hệ trục vuông góc mà các em sẽ được làm quen trong chương trình toán – 7, đó là “hệ tọa độ Đề-Các”.
    Nói đến số nguyên âm, từ TK III trước Công Nguyên các số âm xuất hiện trong bộ sách “Toán thư cửu chương” của Trung Quốc. Khi đó số dương được hiểu như số “tiền lãi”, số “tiền có” còn số âm được hiểu như số “tiền lỗ”, số “tiền nợ”. Khi đó còn chưa có dấu “-”, người Trung Quốc dùng màu mực khác để viết các số chỉ số tiền nợ, tiền lỗ để phân biệt với các số tiền có, tiền lãi.
    Đến TK XVII Đề-Các mới đề nghị biểu diễn số âm trên trục số vào
    bên trái điểm 0 và từ đó số âm dần có quyền bình đẳng với số dương.
    Kính chúc các thầy, cô mạnh khoẻ- hạnh phúc
    Chúc các em học sinh chăm ngoan- học giỏi
    Xin chân thành cảm ơn các thầy cô và các em
     
    Gửi ý kiến

    Mời quý vị đọc báo mới hàng ngày