Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phan Văn Diễn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    DSC02332.JPG DSC02324.JPG DSC02330.JPG DSC02329.JPG DSC02323.JPG DSC02320.JPG DSC02318.JPG DSC02316.JPG DSC02314.JPG DSC02313.JPG DSC02312.JPG DSC02311.JPG DSC02310.JPG DSC02309.JPG DSC02306.JPG DSC02287.JPG DSC02288.JPG DSC02290.JPG DSC02285.JPG DSC02283.JPG

    Chào mừng quý vị đến với website của phòng GD & ĐT Đam Rông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    MỖI NGÀY CHÚNG TA CẦN SUY NGẪM VÀ GHI NHỚ NHỮNG ĐIỀU NÀY

    TL Bồi dưỡng GV cốt cán môn hóa hè 2010

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tài liệu tập GV huấn hè 2010/ Lâm Đồng
    Người gửi: Ngô Thị Huyền (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:25' 14-08-2010
    Dung lượng: 153.0 KB
    Số lượt tải: 41
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    Vụ Giáo dục Trung học








    GIÁO ÁN
    BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CỐT CÁN DẠY HỌC
    THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MÔN HOÁ HỌC
    CẤP THCS



    (Lưu hành nội bộ)











    Tháng 7/2010
    BUỔI 1: HOẠT ĐỘNG 1
    NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC MÔN HOÁ HỌC CẤP THCS HIỆN NAY. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN
    Mục tiêu: Giúp HV:
    - Hiểu được những thuận lợi và khó khăn trong dạy học môn Hoá học ở cấp THCS hiện nay
    - Quán triệt các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ, Sở và vận dụng sáng tạo trong dạy học và KTĐG bộ môn.
    - Biết tổ chức các nhóm học tập và giao lưu học hỏi
    Kết quả cần đạt: Các thành viên tham gia sẽ:
    - Hiểu rõ hơn và nhận thức đúng hơn những thuận lợi và khó khăn, sự cần thiết đổi mới PPDH và KTĐG theo chuẩn KTKN của chương trình môn học.
    - Hình thành một số kĩ năng vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể, khắc phục những khó khăn của địa phương để nâng cao chất lượng dạy học theo chuẩn KT-KN.
    - Tạo sự thân thiện, thái độ hợp tác trong quá trình học tập
    Phương tiện đánh giá: Hoạt động giám sát các hoạt động cá nhân, nhóm kết quả trao đổi, thảo luận; tài liệu của học viên.
    Tài liệu/thiết bị: Phiếu học tập, giấy A4, A2, bút dạ, kéo, băng dính, máy tính, máy chiếu,...
    Tổ chức các hoạt động dạy học







































    BUỔI 2: HOẠT ĐỘNG 2
    Tìm hiểu: Lí do phải ban hành tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT- KN
    - Ý nghĩa của tài liệu
    1. Mục tiêu:
    ( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện chuẩn KT-KN
    ( Thống nhất được mục tiêu dạy học; giúp cho công tác chỉ đạo định hướng, kiểm tra, đánh giá thống nhất.
    ( GV hiểu được ý nghĩa việc ban hành tài liệu chuấn KT-KN của chương trình; khai thác trong dạy học; cách thức đạt được mục tiêu dạy học; không bị lệ thuộc hoàn toàn vào SGK.
    2. Kết quả cần đạt:
    ( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện KT-KN
    ( Dựa vào chuẩn KT-KN để xác định mục tiêu của bài học.Thống nhất trên phạm vi cả nước, giảm lệ thuộc vào SGK khi giảng dạy.
    ( GV thảo luận, làm rõ mục tiêu của đợt tập huấn
    3. Phương tiện đánh giá:
    ( Quan sát các thành viên tham gia
    ( Kết quả thảo luận của GV
    4. Tài liệu cần:
    ( Chương trình giáo dục phổ thông; SGK
    ( Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng môn học.
    Thời gian
    Hoạt động của người hướng dẫn
    Hoạt động của người tham gia
    
    
    40 phút
    Chiếu một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ để GV nghiên cứu
    Theo dõi một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ
    
    
    15 phút
    Gợi ý một số phân tích các tiết dạy nói trên, tập trung vào việc GV chưa hiểu chuẩn KT - KN
    Phân tích các hạn chế về cách làm việc của GV và các hoạt động của HS trong một số tiết dạy đã theo dõi
    
    
    15 phút
    Gợi ý giải pháp khắc phục hạn chế về:
    - KT – KN chuẩn và trọng tâm bài
    - Phương pháp lên lớp

    Đề xuất giải pháp với sự chỉ đạo của Bộ GD và ĐT ( thấy ý nghĩa của việc ban hành Tài liệu.
    
    


    HOẠT ĐỘNG 3
    Tìm hiểu cấu trúc của tài liệu

    1. Mục tiêu:
    ( GV hiểu được cấu trúc của tài liệu từ đó tạo điều kiện cho việc sử dụng tài liệu được tốt hơn
    ( Xây dựng sơ đồ mối quan hệ giữa các đơn vị kiến thức
    ( GV so sánh nội dung chuẩn KT-KN với chương trình và SGK từ đó rút ra nhận xét
    ( GV biết tài liệu hướng dẫn chuẩn KT-KN được xây dựng như thế nào? Từ đó biết cách sử dụng tài liệu.
    2. Kết quả cần đạt:
    ( GV hiểu được cấu trúc của tài liệu.
    ( GV biết cách sử dụng tài liệu.
    3. Phương tiện đánh giá:
    ( Sơ đồ cấu trúc tài liệu
    ( Quan sát các thành viên tham gia
    4. Tài liệu cần:
    ( Tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT
     
    Gửi ý kiến

    Mời quý vị đọc báo mới hàng ngày